Lễ hội hoa cúc - Tết trùng dương - Chùa Ba Vàng năm 2016

www.Congtytochucsukien.net.vn - Sáng nay 9/10/2016 Chùa Ba Vàng, TP.Uông Bí long trọng tổ chức Lễ hội hoa cúc Chùa Ba Vàng năm 2016, năm nay là năm thứ 2 Chùa Ba Vàng tổ chức lễ hội. Sự kiện Trúc Lâm xin đươc tổng hợp một số thông tin về sự kiện ý nghĩa này.


Lễ Hội Hoa Cúc – Tết Trùng Dương là Lễ Tri Ân, nhắc nhở chúng ta ý thức rõ hơn về giá trị của đạo đức tri ân và đền ân trong đời sống con người. Theo lời đức Phật dạy, có bốn ân lớn mà bất cứ ai trong chúng ta cũng không thể quên: “Ân Cha Mẹ – Ân Tam Bảo Sư Trưởng – Ân quốc gia Xã Hội – Ân chúng sanh vạn loại”
Làm người mà bất biếu với cha mẹ, bất trung, bất tín, bất nghĩa thì bản thân mình không thể thành người, không có được hạnh phúc – vì hạnh phúc có được từ nhân đã gieo trồng, đó là đức hạnh và phúc báu của mỗi người, không thể mong cầu ai mang đến cho mình. Người không tu dưỡng những đạo đức trên không thể đem lại hạnh phúc cho gia đình, không làm được lợi ích cho xã hội. Xã hội mà mất đi những giá trị đạo đức căn bản trên thì xã hội sẽ bất ổn, đất nước không thể phát triển vững bền, văn minh không thể nào có được.

Loài Hoa Cúc rất gần gũi với người dân Việt Nam, hoa mang một vẻ đẹp thanh cao thể hiện tính cách của ngưởi quân tử, là biểu tượng cho sự chung, tín, hiếu, nghĩa bởi đặc tính của loài hoa này là hoa nở quanh năm không như bao loài hoa khác chỉ nở theo mùa,và từ khi sinh ra đến khi tàn là dù hoa có héo đi thì cánh hoa vẫn không rụng xuống đất, lá vẫn không rời cành. Sắc đẹp hoa cúc dù ở góc độ nào cũng toát lên vẻ hiền từ khiêm nhường. Ngắm hoa Cúc khiến cho tâm hồn ta có chiều sâu tĩnh lặng và bình an. Hình ảnh hoa cúc luôn khơi nguồn những đạo đức tốt đẹp và hướng tâm người đến chỗ cao thượng, biết sống tri ân và đền ân để có được niềm hạnh phúc là chân thật góp phần xây dựng thế giới này văn minh, giàu đẹp, đáng sống.











Share on Google Plus

About sukienquangninh.com

Mời bạn Bình Luận bằng tiếng Việt có dấu. Mọi thắc mạc có thể gửi thư về info@truclamtravel.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét